Nỗi lo nóng gan mùa hè và cách thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất

Nỗi lo nóng gan mùa hè và cách thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất

Giải quyết nỗi lo nóng gan và bật mí cách thanh lọc cơ thể để bạn luôn tươi trẻ trong suốt mùa hè.

Không khí oi nóng mùa hè cộng với những thói quen không tốt như: uống rượu bia, tiêu thụ nhiều đồ cay, hút thuốc, thức khuya… khiến gan và thận dễ bị tổn hại , thậm chí dẫn đến xơ gan, hư thận. Trong bài viết này, HappyWater sẽ bật mí cho bạn cách thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất để quên đi nỗi lo nóng gan vào mùa hè.

Nỗi lo nóng gan mùa hè và cách thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất

Những nguyên nhân ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làm nóng gan: 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh gan như siêu vi, do thuốc, hóa chất… Tuy nhiên, rượu bia là một trong những nguyên nhân hàng đầu. Là đất nước tiêu thụ lượng rượu bia nhiều trong top thế giới, người dân Việt Nam rất dễ mắc phải các căn bệnh liên quan đến gan mật, dạ dày, thận. Nhiều người nghĩ uống 1 cốc bia vào mùa hè sẽ giúp chúng ta cảm giác mát, giải ngay cơn khát. Thế nhưng, nó lại là con dao 2 lưỡi khiến gan càng bị tổn hại.

Nỗi lo nóng gan mùa hè và cách thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất

Ngoài ra, tiêu thị nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ, uống thuốc trong thời gian dài; hút thuốc lá, thức khuya, bị stress… cũng khiến gan phải làm việc nhiều để loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Khi đó, gan bị tổn thương , dân gian gọi là chứng nóng gan với các triệu chứng như đầy bụng, chán ăn, ăn không tiêu, mụn nhọt, mẩn ngứa… Nếu các biểu hiện này chỉ thỉnh thoảng diễn ra và không kéo dài, bạn không cần quá lo lắng mà chỉ cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt hợp lý.  Tuy nhiên nếu chúng thường xuyên, lặp đi lặp lại và ngày càng kéo dài, dễ bị nguy cơ cao về suy giảm chức năng gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan….

Làm gì để thanh lọc cơ thể và thải độc hiệu quả?

Cách tốt nhất là bạn phải từ bỏ những thói quen sinh hoạt có hại, thay vào đó là chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể thao, nghỉ ngơi hợp lý. Trong các bữa ăn hàng ngày,  bạn có thể bổ sung vitamin E, B1, B2, B6, protein, canxi,…bằng cách ăn nhiều các loại rau xanh, hoa quả để tăng cường chức năng gan, tăng quá trình thải độc trong cơ thể, phòng ngừa các bệnh về gan.

Nỗi lo nóng gan mùa hè và cách thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất

Theo Đông Y, chúng ta nên chọn các loại rau/thảo dược có vị đắng, tính mát như rau má, khổ qua, rau đắng, sâm đất vì sẽ giúp thanh lọc và làm mát gan. Hoặc uống các loại nước chứa nhiều axit hữu cơ, khoáng chất như cam quýt, dưa gang, dưa hấu hoặc các loại trà thiên nhiên để làm mát cơ thể, mát gan, như râu ngô, bạc hà, lá dâu, lá sen, dưa hấu, các loại đỗ.

Ths.BS. Nguyễn Tiến Lâm thuộc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương chia sẻ thêm: cách thanh lọc tốt nhất khi thời tiết nóng bức là uống đủ nước mỗi ngày. Nước sẽ giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể, tăng cường tiêu hóa, bảo vệ chức năng của ruột và dạ dày, từ đó thải độc hiệu quả hơn.

Nước tinh khiết siêu sạch HappyWater được lọc bằng công nghệ RO tiêu chuẩn Mỹ. Thương hiệu nước HappyWater được tin dùng trên thế giới, kể cả những thị trường khó tính như Mỹ, Đức, Canada, Malaysia và nay đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

5 loại nước giải nhiệt mùa hè hiệu quả

Gọi ngay đến số Hotline: 08 6262 3236/ 0938 956 065 để được tư vấn kỹ hơn cũng như đặt hàng sản phẩm nước HappyWater.

Theo Zing.vn

Bài viết liên quan

GettyImages-142018858-5687528a5f9b586a9e42399e
Có nên uống nước đá vào mùa nóng không?Mùa nắng nóng, chúng ta thường thích uống nước đá mát lạnh để giải nhiệt và đánh bay cơn khát....
luu-y-khi-an-dua-hau-phunutoday_vn
Không nên uống nước sau khi ăn những thực phẩm nàyChúng ta thường được khuyên nên uống đầy đủ nước. Thế nhưng, sau khi ăn một số loại thực phẩm...
uongnuoctrongkhiannenhaykhongnen
Uống nước trong lúc ăn, lợi và hại thế nào?Nhiều người có thói quen uống nước trong lúc ăn nhưng không biết việc này có thể gây hại cho...
coc vo-01
PHÍ ĐẶT CỌC VỎ BÌNH 19L HAPPYWATER 0đ DÀNH RIÊNG CHO KHÁCH HÀNG LẦN ĐẦU SỬ DỤNG NƯỚC KHOÁNG HỮU CƠ HAPPYWATERCông ty C.C Việt Nam xin gửi đến Quý khách hàng chính sách cọc vỏ bình 19L Happywater dành riêng...